Thứ năm, ngày 16 tháng 05 năm 2024

Thông báo về "Hành vi mạo danh VNPT lừa đảo cước viễn thông"

05-12-2015 09:51:47 GMT+7
|

Để bảo vệ lợi ích khách hàng, VNPT Ninh Bình khuyến cáo khách hàng: Hiện nay VNPT các tỉnh/TP trong đó có Ninh Bình không áp dụng hình thức nhắc nợ tự động tới các khách hàng qua hộp thư ghi âm tự động nào như trên. VNPT Ninh Bình chỉ sử dụng các hình thức nhắn tin hoặc nhân viên VNPT Ninh Bình trực tiếp gọi điện gặp và tư vấn cho khách hàng.

Thời gian gần đây, trên địa bàn nhiều tỉnh/TP như: Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh ..., rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại cố định phản hồi về việc bị các số máy lạ gọi đến (từ các đầu số 0013xxx, 00886xxx, 96111, ... các số di động (sim rác), hoặc thậm chí giả mạo số 18001090 với nội dung: “Thuê bao của quý khách đang nợ cước với số tiền 8.xxx.000 đồng. Vui lòng thanh toán ngay trong vòng 2 giờ. Nếu không thuê bao của quý khách sẽ bị khóa. Để biết thêm chi tiết vui lòng bấm phím 9, để gặp tổng đài viên vui lòng bấm phím 0”.), sau đó thông qua hệ thống băng ghi âm tự động, “tự xưng” là nhân viên VNPT và giả mạo thông báo nhắc nợ với số tiền rất lớn lên tới 8 triệu đồng. Sau khi thông báo, hệ thống “lạ” có hướng dẫn khách hàng nhấm phím số 9 để liên hệ. Nếu khách hàng nhấn số 9, ngay lập tức khách hàng được kết nối tới tổng đài bị tính cước phát sinh. 
Qua kiểm tra, VNPT phát hiện những cuộc gọi trên xuất phát từ nước ngoài về Việt Nam qua kết nối VoIP hoặc từ sim rác để lừa khách hàng gọi vào đầu số 1900xxxxxx.  Hiện VNPT  đang phối hợp cùng cơ quan an ninh triển khai biện pháp ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật này.
            Đây là hành động lừa đảo của kẻ gian, mạo danh VNPT và gây tâm lý bất an cho người sử dụng dịch vụ viễn thông, vừa nhằm trục lợi, kiếm tiền bất chính từ khách hàng của đơn vị, vừa gây tổn hại tới uy tín thương hiệu VNPT. Bên cạnh đó, việc làm phát sinh cước không mong muốn sẽ gây thiệt hại về kinh tế cho các khách hàng đang trực tiếp sử dụng dịch vụ của VNPT.
         Để bảo vệ lợi ích khách hàng, VNPT Ninh Bình khuyến cáo khách hàng: Hiện nay VNPT các tỉnh/TP trong đó có Ninh Bình không áp dụng hình thức nhắc nợ tự động tới các khách hàng qua hộp thư ghi âm tự động nào như trên. VNPT Ninh Bình chỉ sử dụng các hình thức nhắn tin hoặc nhân viên VNPT Ninh Bình trực tiếp gọi điện gặp và tư vấn cho khách hàng.
          Các vấn đề giải đáp liên quan đến việc sử dụng dịch vụ của VNPT Ninh Bình, khách hàng chỉ liên hệ qua các tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 và các điểm giao dịch của VNPT Ninh Bình trên địa bàn toàn tỉnh. VNPT Ninh Bình mong muốn sự hợp tác từ phía khách hàng trong việc truyền thông tới những người thân quen để cảnh giác với hành vi giả mạo nói trên nhằm tránh những thiệt hại không đáng có.
          Ngoài ra, VNPT Ninh Bình cũng khuyến khích khách hàng khi nhận được cuộc gọi lừa đảo như nêu trên, vui lòng ghi nhận toàn bộ nội dung câu thông báo nhắc nợ cước của kẻ mạo danh và báo ngay tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 để VNPT Ninh Bình kịp thời ngăn chặn các thiệt hại về tinh thần, vật chất và bảo vệ quyền lợi của Quý khách.
          VNPT Ninh Bình trân trọng thông báo!

Tác giả bài viết: VNPT Ninh Bình

Tin cũ hơn
Báo hỏng máy
Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp