Cảnh giác với tổng đài mạo danh VNPT lừa đảo khách hàng
Trung tâm Kinh doanh VNPT Ninh Bình khuyến cáo khách hàng để không bị kẻ gian lừa đảo từ các cuộc gọi giả mạo VNPT nhắc nợ khách hàng.
Trong thời gian vừa qua, khách hàng sử dụng điện thoại cố định của VNPT phản ánh có nhận được các cuộc gọi từ số máy lạ, sau khi khách hàng nhấc máy thì nghe đoạn ghi âm có nội dung như sau: “ Đây là tổng đài VNPT, xin thông báo máy bàn của bạn có 8.930.000 đồng chưa được thanh toán, trong khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ nếu bạn không thanh toán công ty chúng tôi sẽ bắt buộc phải cắt máy của bạn. Nếu bạn chưa nghe rõ xin vui lòng bấm số 9 để nghe lại, hoặc bấm số 0 để gặp trực tiếp tổng đài viên”.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về tình trạng trên, VNPT Ninh Bình đã tiến hành điều tra rà soát trên toàn bộ mạng lưới thì phát hiện rất nhiều các cuộc gọi từ các đầu số “025509888”;”037201665”;”035320048”;… vào các số thuê bao cố định trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài việc số thuê bao cố định là của khách hàng cá nhân, đã có không ít thuê bao của doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và cả đơn vị VNPT cũng bị gọi đến để phát đoạn băng lừa đảo.
Trên thực tế, hình thức lừa đảo bằng thông báo nợ cước điện thoại như trên đã xuất hiện từ lâu tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế. Hải Phòng… Ngoài “bài” giả mạo VNPT nhắc nợ cước, dẫn dụ thuê bao bấm tiếp các phím số 0, 9, 113... và đe dọa nếu không nộp ngay (trong vòng 2 giờ) sẽ chuyển sang bên an ninh để điều tra, xử lý, các đối tượng này cũng giả mạo ngân hàng nhắc nợ vay lên tới hàng chục triệu đồng, giả mạo công an khuyến cáo người có tiền gửi ngân hàng gửi sang tài khoản của chúng để được bảo vệ.
Kẻ xấu đã không chỉ mạo danh VNPT để lừa đảo các thuê bao như lúc đầu, mà còn mạo danh nhiều cơ quan và tổ chức khác. Mục tiêu của chúng cũng không đơn thuần chỉ câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các tổng đài lạ do chúng dẫn dụ người nghe bấm số chọn đến, mà còn có tính uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền người dân.
VNPT Ninh Bình xin trân trọng khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác để không bị lừa gạt. VNPT Ninh Bình khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Trường hợp nghi vấn, khách hàng gọi điện trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng (030)800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).
.
Tin mới hơn
- TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT NINH BÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ
- GIAO LƯU TỌA ĐÀM KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10
- THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG
- VinaPhone thay đổi quy trình cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng
- Trung tâm kinh doanh VNPT Ninh Bình tổ chức ra quân kinh doanh đầu năm
- Vinaphone – vẫn mãi một tình yêu
- VNPT Ninh Bình tưng bừng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập mạng di động VinaPhone
- THÔNG BÁO TRIỂN KHAI ỨNG DỤNG HÌNH THỨC HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ